วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าวประชาสัมพันธ์โครงการ “3-3-9 พื้นที่สร้างสรรค์...ปั่นรักษ์ ปันรู้”

             ร่วมปั่นให้โลกรู้ “เส้นทางอารยธรรมมอญ” โดยม.กรุงเทพและจ.ปทุมธานี ในโครงการ “3-3-9 พื้นที่สร้างสรรค์...ปั่นรักษ์ ปันรู้” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองมหาวิทยาลัยกรุงเทพครบรอบปีที่ 50
มหาวิทยาลัยกรุงเทพมุ่งสรรสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชน เปิดโลกจินตนาการภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ชนรุ่นหลังได้เรียนรู้และร่วมภาคภูมิใจในวิถีชีวิตชุมชนอันงดงาม
            มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมดูแลชุมชนและสังคมโดยมุ่งสร้างพื้นที่สร้างสรรค์อันจะเป็นแ...
หล่งเรียนรู้ร่วมกันระหว่างชุมชนท้องถิ่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และบุคคลทั่วไป เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นสถาบันการศึกษาที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่ครบเครื่องเรื่องคุณภาพทั้งความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความรับผิดชอบต่อสังคม โดยร่วมกับจังหวัดปทุมธานีและชุมชนตำบลเชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จัดโครงการ “3-3-9 พื้นที่สร้างสรรค์...ปั่นรักษ์ ปันรู้” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 ณ ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี (หลังเก่า พ.ศ. 2460) ระหว่างเวลา 08.30 น.-20.00 น. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษณ์และสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยการปั่น “จักรยานแรลลี่” เป็นระยะทาง 33 กิโลเมตรและแวะนมัสการพระ “9 วัด” ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตลอดเส้นทาง รวมทั้งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ร่วมกัน “เพื่อ” ชุมชน “ของ” ชุมชน และ “โดย” ชุมชน ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงระหว่างองค์ความรู้ด้านวิชาการกับคุณค่าที่แท้จริงของชุมชน
             ภายในงานท่านจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น ขบวนจักรยานสามล้อจากผู้สูงอายุชาวมอญ “นักปั่นสูงวัย หัวใจไม่ติดเบรก” ที่จะร่วมปั่นกับนักปั่นตลอดเส้นทาง 33 กิโลเมตร การแสดงชุด “พลังสร้างสรรค์ พลังชุมชน” โดยคณะปอม ปอม เชียร์ จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมเปิดโลกภูมิปัญญาท้องถิ่นใน “ถนนคนมอญ” ที่จะบรรจุอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของดีหายากที่เป็นภูมิปัญญา      ชุมชน เช่น แกงมะตาด ที่ระลึกหางหงส์ จำลองวิถีชีวิตชาวมอญด้วย “ห้องเรียนชีวิตมอญ” และนิทรรศการเล่าเรื่องด้วยภาพ “เกษตรของพ่อ” การแสดงชุด “ปั่นรักษ์ ปั่นหัวใจ เลือกไทย สูบฉีด” หนังชมหนังกลางแปลงรับลมเย็นๆ “มนต์รักเชียงรากน้อย” เป็นต้น อีกทั้งท่านยังจะได้พบกับความบันเทิงครั้งแรกครั้งเดียวกับความคิดสร้างสรรค์ล้วนๆ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพใน “เชียงรากน้อย เดอะ มิวสิคเคิล” ที่ร่วมนำแสดงโดย “เตย ปุณณิศา ศิริสังข์” รองนางสาวไทยอันดับหนึ่ง ปี 2555 นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ สุดท้ายร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร “พ่อหลวงของเรา”
             ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร.ต.อ.หญิง ดร.มัลลิกา ผลอนันต์ โทร. 02-9020299 ต่อ 2650 หรือ 081-8214612

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น